สนับสนุนเว็บ

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘ปุ๊กลุก-นิว ’ สร้างตำนานรัก ความตายก็มิอาจพรากจาก - โหมโรง  (อ่าน 102 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ นๅยด้ามขวาน

  • ออฟไลน์
  • 49115
    30336
    64972



  • Administrator
  • *****
  • สมัครสมาชิกเมื่อ 17/07/2009
    YearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYears
  • กระทู้ : 49115
  • Like Post : 64972
  • Peny : 30336
  • 16

    • ดูรายละเอียด


  • เข้าใช้งานล่าสุดเมื่อ 14/พ.ย./22




                                                                                                         


 ออกอากาศให้ได้ชมกันไปบ้างแล้ว สำหรับเรื่อง “เรือนกาหลง” ละครแนวผีสไตล์ไทยย้อนยุค ผลงานของ ค่ายพอดีคำ เจ้าเดิมช่อง 7 สี ที่คราวนี้คว้าเอาพระเอกหนุ่ม นิว-วงศกร ปรมัตถากร มาจับคู่กับ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชระตระกูล พร้อมด้วย รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์ และเสริมความสนุกด้วยทัพนักแสดงมากฝีมืออีกคับจอ อาทิ อัทธนียา เอี่ยมวสันต์, กชกร นิมากรณ์, พูลพัฒน์ อัตถ, อมีนา  พินิจ ฯลฯ  “เรือนกาหลง” หยิบจากบทประพันธ์ของ ลายน้ำ ที่ยังรับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์เองด้วย อีกทั้งยังได้ หน่อย-สยาม น่วมเศรษฐี มากำกับการแสดงให้ สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำละครเรื่องนี้ นักแสดงต้องใช้กำลังใจและกำลังกายในการเดินทางไปถ่ายทำอย่างมาก เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำในแต่ละที่นั้นทีมงานต้องใช้ความพยายามในการสรรหาอย่างมาก เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามซึ่งคงสภาพธรรมชาติแบบไทย ๆ โดยส่วนใหญ่มักอยู่ต่างจังหวัดในพื้นที่ไกลๆ โดยเฉพาะต้องถ่ายทำในช่วงฤดูฝนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การทำงานลำบากยิ่งขึ้นตามไปด้วย  ทั้งฝนตก แดดออก พายุเข้า แถมเจอศัตรูตัวเล็กอย่างยุง ทำเอานักแสดงและทีมงานอ่วมไปเหมือนกัน ซึ่งทุกคนก็สู้ไม่ถอย เพื่อให้ได้งานออกมาดีที่สุด  ที่สำคัญต้องยกนิ้วให้พระนางในเรื่องอย่าง นิว และ ปุ๊กลุก ทั้งคู่ต้องเจอฉากมหาโหด ใช้ความทรหดอดทนมาก ๆ แถมหนุ่มนิวต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายมากที่สุดอีกเรื่อง เพราะในเรื่องต้องใส่เสื้อผ้าแบบไทย ๆ โชว์กล้ามกันบ้างประปราย ไหนจะต้องฝึกร้องรำลิเก รำไทย ตีระนาด และเรียนต่อยมวย ส่วนสาวปุ๊กลุกนั้นก็ต้องฝึกรำไทย  ร้องกลอน ขี่ม้า ขี่ควาย เป็นต้น ส่วนทีมนักแสดงคนอื่น ๆ ก็ลุยกันเต็มที่ สู้กันสุดตัวไม่น้อยหน้ากันด้วย  จะยากลำบากแค่ไหนต้องมาฟังจากปากพระนางกันด้วย เริ่มที่ หนุ่มนิว เผยว่า “ในเรื่องผมจะมีสองคาแรกเตอร์ เป็นพระเอกลิเกจะขี้อ้อน อีกคาแรกเตอร์ก็เป็นนักมวย เรื่องบู๊ไม่มีปัญหา แต่ลิเกนี่แหละหนักหนาที่สุด ไม่เคยเล่นมาก่อน ไม่เคยร้อง ไม่เคยรำ แต่ต้องมาทำในเรื่องนี้ทั้งหมด โชคดีไม่ต้องแต่งชุดลิเก เนื่องจากเป็นพีเรียดที่สมัยก่อนไม่ได้มีชุดอะไรมากมากนัก ก่อนถ่ายทำต้องไปเรียนลิเกก่อนประมาณ 3–4 วัน เพื่อมาเข้าฉากลิเกแค่ซีนเดียว อีกทั้งยังทำให้รู้ประวัติ ศาสตร์ด้วย ยังไงฝากติดตามกันด้วยครับ”  ฟาก ปุ๊กลุก เสริมว่า “ในเรื่องปุ๊กต้องเล่นเป็นผีด้วย อยากให้คนได้เห็นลุคตอนเป็นผี ต้องมีแต่งเอฟเฟกต์ ใส่ผมยาวมาก ผมนี่หนักมากค่ะ แล้วก็ยาวประมาณสามเมตรเห็นจะได้ เวลาถ่ายผมยาว ๆ ก็ลากพวกใบไม้ต่าง ๆ มา ต้องมานั่งสางผมกันใหม่อีก ถ่ายละครเรื่องนี้พูดเลยว่าหนักหนาสาหัสแต่เป็นอะไรที่สนุก ไหนจะฉากที่ต้องแต่งเอฟเฟกต์ผีแล้วลงไปอยู่ในน้ำอีก ตอนลงน้ำเอฟเฟกต์ที่แต่งเอาไว้ก็ละลาย ก็ต้องค่อย ๆ คอยเติมหน้ากันอีก กาหลงเค้าเสียชีวิตในน้ำ เรื่องราวใต้น้ำเลยมีเยอะพอสมควรค่ะ ลงไปถ่ายในคลองก็เจอปลิง ซึ่งปกติไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เรียกว่าป่วยไปเลยค่ะ แต่ปุ๊กลุกก็ประทับใจที่สุด เพราะภาพสวยมาก หาดูได้ยาก ทีมงานเอากล้องใต้น้ำมาถ่ายเลย อยากให้ดูกันเยอะ ๆ ค่ะ เชื่อว่าคนที่รอคอยละครสยองขวัญจะชอบกันนะคะ”  ติดตามชมละคร “เรือนกาหลง” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7....  ไปรมา : รายงาน  “เรือนกาหลง”  กาหลง สาวงามประจำหมู่บ้าน ซึ่งมี ไม้ หนุ่มคนรักที่เพาะรักมายาวนาน ไม้สัญญาจะเร่งทำงานเก็บเงินมาสู่ขอกาหลง โชติ นักเลงหัวไม้ลูกชายผู้ใหญ่บ้านเข้ามาแย่งชิงกาหลง อ้างว่าแม่ของกาหลงสั่งให้มารับตัว กาหลงดิ้นขัดขืนไม่ยอมไป เตะต่อยถีบโชติแต่ไม่อาจสู้แรงชาย ไม้จึงใช้วิชาหมัดมวยโบราณเล่นงานโชติและลูกน้อง พวกโชติหมดหนทางสู้ กลอยแม่ของกาหลงเข้ามาตบตีไม้ที่ขัดคำสั่งห้ามคบหากาหลง แม่กลอยไม่ต้องการลูกเขยเด็กวัดไร้ญาติ พร้อมบังคับกาหลงเป็นเมียโชติ ชีวิตจะได้สุขสบาย กาหลงยืนยันความรักที่มีต่อไม้ ไม่ว่าจะเป็นจะตายขอเคียงคู่อยู่กับไม้ แม่กลอยโกรธในความดื้อรั้นของลูกสาว จับกาหลงมัดโบยไม้ใต้ถุนเรือน  ไม้สงสารกาหลงและเสียใจที่ไม่มีเงินไปสู่ขอได้ ตัดสินใจพากาหลงหนีไปตายดาบหน้า ระหว่างทางหนีที่บึงบัว กาหลงเปลี่ยนใจไม่อยากทิ้งแม่ เพราะเธอเปรียบเสมือนเสาหลักของบ้านคอยทำนาหาเงินและดูแลชบา, กาเหว่า หลานสาวหลานชายที่กำพร้า ไม้เข้าใจความรู้สึกกาหลง ร้องไห้โฮที่ชาตินี้คงไม่ได้เคียงคู่อยู่กับกาหลง กาหลงสงสารชายคนรักโผเข้าสวมกอดไม้ ร้องไห้น้อยใจในชะตาชีวิต ช่วง พ่อของโชติทวงหนี้สินที่แม่กลอยติดการพนัน โชติต่อรองให้ยกกาหลงให้แล้วจะให้เงินอีกโข แม่กลอยยอมตกลงทันที กาหลงเสียใจที่ต้องเป็นเมียโชติ พุดจีบ ลูกเศรษฐีเพื่อนสนิทกาหลง ขอร้องให้ แม่อิ่ม นำเงินมาใช้หนี้ช่วยกาหลง แม่อิ่มรักและเอ็นดูกาหลงเหมือนลูก ใช้หนี้แทนแม่กลอยจนหมด แต่ขอร้องให้แม่กลอยยกกาหลงให้ไม้ แม่กลอยเห็นแก่บุญคุณที่แม่อิ่มคอยช่วยเหลือมานาน เรียกไม้เข้าพบและตั้งเงื่อนไข ภายในหนึ่งเดือน หากปลูกเรือนไม่เสร็จ จะยกกาหลงให้โชติ!  ไม้ขอบใจพุดจีบที่ช่วยเหลือ พุดจีบอวยพรให้ไม้สมหวังในรัก ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว พุดจีบมีใจให้ไม้มานาน เธอทำได้เพียงเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อให้คนรักสมหวัง โขงกับจอก เพื่อนรุ่นน้องศิษย์ร่วมวัด เรียกประชุมพลพรรคช่วยเหลือไม้ มัคนายกเฟื้อง เสนอความคิดให้ต่อยมวยหาเงิน เพราะเฟื้องเป็นครูมวย สัปเหร่อขาวสั่งให้เปิดวิกเล่นลิเกเพราะสัปเหร่อขาวเป็นลิเกเก่า  สองเสือเฒ่าจึงเปิดศึกปะทะคารม  เนื่องจากมีปมแย่งชิงความเป็นญาติผู้ใหญ่ที่คอยเลี้ยงดูไม้เด็กกำพร้า..โขงกับจอกต้องนิมนต์หลวงตามาสงบศึก และเทศนาธรรม “อยากได้ดีก็ทำดี อยากได้ไม้ก็ไปหาไม้” ไม้กับกาหลงตีปริศนาธรรมออก รีบช่วยกันกวาดลานวัด เล่นลิเกรับบริจาคไม้สร้างเรือน! ชาวบ้านที่รักใคร่ชอบพอกาหลงและไม้ ต่างงัดฝาบ้าน, พื้นบ้าน, ชานระเบียงแบ่งปันไม้ให้คู่รัก สัปเหร่อขาวงัดฝาโลงมาร่วมด้วย อบเชย น้องสาวของโชติ   อยากได้ไม้มาทำผัว สั่งให้ เผื่อน ขี้ข้าคนสนิทไปขัดขวางแต่ไม่สำเร็จ ถูกพวกโขงและจอกสกัดทัพไว้ได้ กาหลงซึ้งน้ำใจที่ชาวบ้านร่วมช่วยเหลือ สัญญาจะหาโอกาสตอบแทนน้ำใจทุกคน ไม้เร่งลงมือปลูกเรือนทันที!  โชติกลัวจะเสียกาหลง ขอให้ช่วงไปสู่ขอกาหลงชิงตัดหน้าไม้ แต่ช่วงต้องการพุดจีบมาเป็นสะใภ้ ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ โชติสารภาพว่าไม่ได้รักกาหลงแค่อยากเอามาทำเมียหักหน้าไม้ ช่วงเสนอให้โชติฉุดกาหลง! ไม้สร้างเรือนหอจนเสร็จ แต่งหล่อร้องลิเกนำพานดอกไม้ไปสู่ขอ แม่กลอยเล่นแง่บอกให้หาเงินใส่พานให้สมเกียรติ กาหลงเสียใจที่แม่กลับคำ ถึงขั้นจะฆ่าตัวตายให้รู้แล้วรู้รอด ไม้เตือนสติให้กาหลงสู้กับอุปสรรค เขายอมทำตามข้อเรียกร้องของแม่กลอยออกเดินทางไปต่อยมวยคาดเชือกหาเงินที่ต่างหมู่บ้าน ก่อนเดินทางกาหลงพาไม้ไปสาบานรักที่ศาลเจ้าไทรทอง ไม้สาบาน “จะรักกาหลงคนเดียวไม่เสื่อมคลาย” ส่วนกาหลงตั้งจิตอธิษฐาน “ไม่ว่าจะเป็นหรือตาย..จะรอคอยไม้อยู่ที่เรือน” ทั้งสองไม่รู้เลยว่าการตั้งจิตอธิษฐานในครั้งนั้น จะเป็นพันธนาการผูกมัดทั้งสองไว้ ตะวันเคลื่อนเดือนคล้อย กาหลงรอคอยไม้ที่เรือน เสียงฝีเท้าก้าวขึ้นบ้าน กาหลงคิดว่าเป็นไม้แต่กลับเป็นโชติบุกมาขืนใจ กาหลงดิ้นรนต่อสู้วิ่งหนีจากเรือนท้ายหมู่บ้านไปถึงต้นไทรทอง กาหลงกราบเท้าร้องขอให้ปล่อยตัว โชติหน้ามืดตามัวไม่ฟังเสียง กาหลงไม่ยอมตกเป็นเหยื่อ ดิ้นขัดขืนคว้ามีดของโชติปาดหน้าและจ้วงแทงโชติ สิง ลูกน้องมือขวาเข้ามาช่วยโชติไว้ โชติโกรธจัดต่อยกาหลงสลบ สั่งให้ลูกน้องนำกาหลงไปฆ่า! สุดท้ายเรื่องราวจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามกันต่อในละคร.  



ขอขอบคุณแหล่งที่มา : คุณไม่สามารถมองเห็น links ได้ กรุณา.สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
‘ปุ๊กลุก-นิว ’ สร้างตำนานรัก ความตายก็มิอาจพรากจาก - โหมโรง

LikePost โดย 0 สมาชิก :


 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 
ร่วมขับเคลื่อนโดย