ฟังเพลงใต้ เพื่อชีวิต ลูกทุ่งเพื่อชีวิต โหลด มิดี้ราคาโอเกะ แจก midi karaoke

Damkwan Support Zone -:- => ข่าว ประชาสัมพันธ์ => ข่าวการศึกษา => ข้อความที่เริ่มโดย: bomthoithum ที่ 25/ม.ค./18

หัวข้อ: "Những cây cầu nối nhịp tri thức": Hợp tác công nghệ giáo dục Việt - Hàn để trẻ em có thể 'tắm' tron
เริ่มหัวข้อโดย: bomthoithum ที่ 25/ม.ค./18
Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược. Trong đó, sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục,đào tạo đã trở thành một điểm sáng trong mối quan hệ này. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt – Hàn, Đài truyền hình Việt Nam đã phát sóng bộ phim tài liệu "Những cây cầu nối nhịp tri thức", tóm tắt lại quá trình và những thành quả của sự hợp tác giữa 2 nước về giáo dục, đào tạo với điểm sáng là những cái bắt tay của tập đoàn Egroup Việt Nam với các đối tác hàng đầu của Hàn Quốcnhư Chungdahm, SK Telecom, Dongsim, Culture 21, MegaNext, Yakson, Rehoboth, CMS…

Nguyên Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Myung Park đã chia sẻ trong bộ phim "Những cây cầu nối nhịp tri thức" rằng: "Với cương vị tổng thống tôi đã đi nhiều quốc gia trên thế giới. Đến Việt Nam, tôi thấy Việt Nam và HànQuốc có nhiều điểm chung từ văn hóa truyền thống đến cách nghĩ về cuộc sống. Không chỉ riêng tôi mà người Hàn đến Việt Nam lần đầu tiên hầu như có cảm giác rất thân thuộc. Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của Hàn Quốc là giáo dục, và người Việt Nam cũng thế. Tôi thấy có một điểm tương đồng là cho dù hoàn cảnh sống rất khó khăn vẫn muốn cho con cái học hành đầy đủ. Người Việt Nam hiếu học và coi trọng sự học giống người Hàn Quốc, tôi nghĩ đây sẽ là điểm nhấn để Việt Nam thành công".

Có nhiều nhân tố đứng sau quá trình cải biến kinh tế đầy kỳ tích của Hàn Quốc, trong đó, yếu tố hàng đầu mà người Hàn Quốc luôn khẳng định đó là triết lý: Giáo dục thay đổi số phận. Giáo dục có khả năng cải biến xuất phát điểm thấp của cá nhân, sự sống còn của doanh nghiệp và vận mệnh của cả một dân tộc. Khi người Hàn Quốc đến và gắn bó với con người Việt Nam, họ cũng nhận thấy một Việt Nam đầy sức bật gắn với yếu tố con người.
(http://cafefcdn.com/thumb_w/640/2018/image-1516498973403.png)

Quan hệ hợp tác Việt - Hàn trong giáo dục công nghệ góp phần nâng cao khả năng phát huy tiềm năng của người Việt.
[/size]
Ông Kim Hak Young, Nghị sỹ, Chủ tịch hội Nghị sỹ hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam nhận xét về con người Việt Nam trong phim tài liệu: Người Việt Nam tiếp cận cái mới rất nhanh. Tôi rất ấn tượng với những đức tính như cần cù, trung thực và tay nghề thủ công rất tốt. Và dân số trẻ cũng là một điểm mạnh nữa của Việt Nam. Đó là tiềm năng lớn mà tôi tin Việt Nam sẽ phát huy tốt thông qua văn hóa giáo dục. Hàn Quốc chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu đó.

Trong thế giới hiện đại, ước vọng muốn vươn lên đồng nghĩa với việc phải cập nhật tốt các xu hướng và công nghệ (http://cafef.vn//cong-nghe.html). Các mô hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng phần lớn dựa trên những ưu thế công nghệ và thành tựu sáng tạo tiên tiến nhất.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy (http://cafef.vn//nguyen-ngoc-thuy.html), chủ tịch tập đoàn Egroup: "Hàn Quốc ứng dụng rất mạnh công nghệ vào trong giáo dục. Chính công nghệ đã giúp cho họ quản lý chất lượng và nhân rộng hệ thống, tạo được sự đồng bộ trong chất lượng. Khi làm việc với người Hàn Quốc, tôi thấy họ có một ý thức học hỏi và hợp tác rất mạnh với các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ. Nhưng khi họ bắt tay hợp tác với nền giáo dục của Mỹ, họ luôn luôn chuẩn hóa nó để phù hợp với trẻ em Hàn Quốc nói riêng và trẻ em châu Á nói riêng".
(http://cafefcdn.com/thumb_w/640/2018/image-1516498379169.png)
Hai năm trước, ông Thủy và các cộng sự đã miệt mài tìm tòi, phân tích để tìm ra phương pháp giáo dục tiếng Anh hiệu quả nhất để áp dụng vào chuỗi cơ sở đào tạo Apax English.

Ông đã lựa chọn cách duy nhất là tạo ra môi trường yêu thích tiếng Anh cho trẻ em. "Hãy để trẻ em có thể "tắm" trong môi trường tiếng Anh. Quan trọng nhất trong việc dạy ngôn ngữ thứ hai này là phải làm trường học trở nên thích thú vì những gì thích thú thì có thể đạt được một cách tự nhiên", ôngThủy nói.

Apax English có 3 kênh phương pháp: Giáo trình, giáo viên,công nghệ. Theo ông Thủy công nghệ trong giáo dục sẽ là một điểm mạnh và khác biệt của Apax English, Tập đoàn Egroup. Bởi công nghệ sẽ thúc đẩy mọi lĩnh vực trong giáo dục, nhất là hệ thống tư duy.
(http://cafefcdn.com/2018/image-1516498814352.png)

Một lớp học của Apax English.
[/size]
Trong một cuộc chia sẻ, ông Thủy kể lại, lần đầu tiên gặp chủ tịch của các tập đoàn Hàn Quốc, ông rất ấn tượng với sự phát triển của Hàn Quốc, trong đó tiếng Anh góp một phần rất lớn và Hàn Quốc gần như có một cuộc cách mạng tiếng Anh. Họ đã ban hành rất nhiều chính sách để thúc đẩy việc học tiếng anh của toàn dân, và xác định đó là yếu tố cốt lõi để người Hàn Quốc gia nhập thị trường toàn cầu. "Chính tiếng Anh đã giúp Hàn Quốc chiến thắng trong hội nhập toàn cầu. Đây chính là điều mà người Hàn Quốc gọi là kỳ tích Sông Hàn", ông Thủy chia sẻ.
 
Sự hợp tác Việt – Hàn hàm chứa nhiều hứa hẹn tương lai. Bởi với đích ngắm là một xã hội hiện đại, cả 2 phía đều đang nỗ lực rất nhiều để xây dựng một hệ sinh thái giáo dục có tính công nghệ cao, tích hợp nhiều mô hình sáng tạo có tính hệ thống.

Từ kì tích sông Hàn của nền kinh tế Hàn Quốc, những công nghệ hiện đại trong giáo dục được chuyển giao và tiếp cận với Việt Nam thông qua sự hợp tác của các tập đoàn hàng đầu với Egroup. Sự hợp tác sâu rộng đó góp phần tạo nên "Kỳ tích sông Hồng". Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc như những cây cầu bền bỉ nối nhịp tri thức đầy ân tình và nhân văn giữa hai đất nước cách nhau 12 vĩ tuyến.