ฟังเพลงใต้ เพื่อชีวิต ลูกทุ่งเพื่อชีวิต โหลด มิดี้ราคาโอเกะ แจก midi karaoke

Damkwan Support Zone -:- => ห้องรับแขก => ข้อความที่เริ่มโดย: panne rattana ที่ 17/ธ.ค./19

หัวข้อ: ผักโครงการหลวง พ่วงประโยชน์สารพัด สุขภาพ
เริ่มหัวข้อโดย: panne rattana ที่ 17/ธ.ค./19
อาหารดี ๆ เพื่อสุขภาพของคนไทย หลายชนิดชื่อไม่คุ้นหู หาซื้อหาทานได้ที่โครงการหลวงเท่านั้น แต่รู้ไหมว่าผักปลอดสารเหล่านี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ผักที่ปลูกในโครงการหลวง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพืชผักเมืองหนาว ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล มีพระราชดำริให้ชาวเขาในเขตภาคเหนือปลูกพืชเมืองหนาวแทนการปลูกฝิ่น เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและยาเสพติด เราจึงได้ทานผักเมืองหนาวที่ปลูกได้ในประเทศไทยเอง โดยไม่ต้องไปซื้อหาหรือนำเข้าจากเมืองนอกเลยค่ะ ซึ่งนอกจากเราจะได้ทานอาหารทื่ดีต่อสุขภาพ มั่นใจได้ในกระบวนการผลิตที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคแล้ว การซื้อพืชผลทางการเกษตรจากโครงการหลวงยังเป็นการกระจายรายได้ให้ชาวเขาได้มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวสืบต่อไปด้วย

ทั้งนี้ต้องบอกว่า ผลผลิตประเภทผักในโครงการหลวงมีอยู่หลายชนิดมาก และมีการพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาใหม่อยู่ทุกปี แต่วันนี้จะขอหยิบยกประโยชน์ของผักโครงการหลวง 15 ชนิดที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นหรือได้ทานกันเท่าไร มาแนะนำให้ลองหาซื้อมาทานกัน

กะหล่ำปม

กะหล่ำปม หรือโคห์ลราบิ เป็นพืชผักในตระกูลกะหล่ำที่รูปร่างออกจะแปลกตาไปสักหน่อย แต่ว่ารสชาติกรอบอร่อยไม่แพ้กะหล่ำปลีชนิดอื่น ๆ เลยค่ะ เราสามารถนำกะหล่ำปมไปทำอาหารได้หลายอย่างทั้งผัดน้ำมันหอย ต้มจับฉ่าย แกงส้ม ขูดฝอยเป็นผักสลัด หรือใช้ตำส้มตำแทนมะละกอก็ได้เหมือนกันนะคะ ให้ประโยชน์ดี ๆ ไม่แพ้ใครเพราะมีวิตามินเอ วิตามินซี ใยอาหาร และโพแทสเซียมไม่น้อยเลย


ผักโครงการหลวง พ่วงประโยชน์สารพัด สุขภาพ  ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่่นี่ สุขภาพดี.net (http://สุขภาพดี.net)