สนับสนุนเว็บ

ผู้เขียน หัวข้อ: แข้งไทยซีเกมส์ลับแข้งพ่ายภูเก็ตหวิว2-1  (อ่าน 523 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Permalink: แข้งไทยซีเกมส์ลับแข้งพ่ายภูเก็ตหวิว2-1

03/พ.ย./11 หัวข้อไอดี: 101113 | ลิ้งค์หัวข้อ: /topic/101113

ออฟไลน์ ไม้แก้ว

  • ออฟไลน์
  • 6296
    1566
    13938



  • Adviser
  • ***
  • สมัครสมาชิกเมื่อ 20/10/2011
    YearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYearsYears
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้ : 6296
  • Like Post : 13938
  • Peny : 1566
  • 57905

    • ดูรายละเอียด

  • เหนื่อยก็พัก

  • เข้าใช้งานล่าสุดเมื่อ 26/พ.ย./15


คุณไม่สามารถมองเห็น links ได้ กรุณา.สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ

แข้งไทยชุดซีเกมส์ บุกแทบตายแต่ปิดบัญชีไม่ได้ ซัดชนคานสองครั้งสองครา ทำให้ปิดท้ายอุ่นเครื่องไม่สวย พ่าย "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต 1-2 "แซมมี่" รณชัย รังสิโย กดจุดโทษกู้หน้าให้ไทย ด้าน "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม รับพอใจเพราะรูปเกมโดยรวมบุกตลอด ขณะที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เฮดโค้ชฯ ชมการเข้าทำถือว่าดี เพียงแต่ต้องแก้ไขเรื่องจบสกอร์อีกนิดหน่อย


        การแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง ที่สนาม สุระกุล จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

     

เอฟซี ภูเก็ต (ดิวิชั่น1) 2 - ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 1

 
        ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่มีโปรแกรมแข่งกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดย ทีมชาติไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย, "แชมป์เก่า" มาเลเซีย, สิงคโปร์ และกัมพูชา ประเดิมนัดแรกวันที่ 9 พ.ย. พบ มาเลเซีย, นัดสอง วันที่ 11 พ.ย. พบ กัมพูชา, นัดสาม วันที่ 13 พ.ย. พบ อินโดนีเซีย และนัดสุดท้าย วันที่ 17 พ.ย. พบ สิงคโปร์
 
        ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 3 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ลงสนามอุ่นเครื่องกับ "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต ทีมในระดับ ดิวิชั่น 1 ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลชาว จ.ภูเก็ต ที่แห่มาชมเกมกันอย่างคับคั่ง นอกจากนั้นได้รับเกียรติจาก ไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ ประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต และนายก อบจ.ภูเก็ต กับประดิษฐ์ แสงจันทร์ รองประธานสโมสรฯ เข้ามาร่วมชมเกมการแข่งขันด้วย
 
        โดยก่อนจะเดินทางมาแข่งขันทัพนักเตะไทยได้แวะเยี่ยมชมอะคาเดมี่ กะตะ กรุ๊ป ของ "โกเอี่ยม" เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ผู้อำนวยการโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป พร้อมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับเด็กๆ ในอะคาเดมี่หลายสิบคน ซึ่งเด็กๆ ต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพและลายเซ็นนักเตะในดวงใจ
 
        จากนั้นได้เดินทางไปสนามสุระกุล จ.ภูเก็ต โดย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ส่ง 11 ผู้เล่นลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม กองหลัง 4 คนจากขวา คมกฤช คำโสกเชือก, ธนพล อุดมลาภ, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, วีระวุฒิ กาเหย็ม กองกลางจากขวา พลวุฒิ ดอนจุ้ย, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, อิสระพงษ์ ลิละคร และคู่กองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร กับ "แซมมี่" รณชัย รังสิโย
 
        ขณะที่ เอฟซี ภูเก็ต ที่เพิ่งกลับมารวมตัวซ้อมกันได้เพียงวันเดียว นำทัพโดย ตามีซี หะยียูโซะ กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยที่กลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว, เสกสิทธิ์ ศรีใส กองกลางดาวโรจน์, สุภัทร อ้นทอง, เนเนบี้, กรพรหม จรูญพงศ์, วัชรพงษ์ จันทร์งาม ฯลฯ
 
        เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที ทีมชาติไทย เปิดฉากรุกและทักทายก่อนจากการวอลเลย์ในเขตโทษเต็มข้อของ อิสระพงษ์ ลิละคร แต่ มาติจาจ นายทวาร เอฟซี ภูเก็ต เซฟไว้ได้เหลือเชื่อ และถัดมาสองนาที ทีมชาติไทย ได้ลุ้นอีกครั้งจาก สารัช อยู่เย็น ที่วางเท้ายิงไกล 30 หลาแต่บดเกินไปเข้าซอง มาติจาจ
 
        ทีมชาติไทย อาศัยความฟิตที่ดีกว่าเป็นฝ่ายครองบอล และเปิดเกมบุก ก่อนที่ นาที 10 พลวุฒิ ดอนจุ้ย กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่รอเข้าชาร์จหน้าประตู ทว่าถูก เนเนบี้ กองหลังเจ้าถิ่นเตะทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด
 
        นาที 15 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ คมกฤช คำโสกเชือก แบ็กขวาเปิดบอลมาหน้าประตูให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โหม่งเต็มศีรษะ แต่ มาติจาจ ปัดปลายมือบอลเด้งชนคานออกมาอย่างน่าเสียดาย และนาทีต่อมา สารัช อยู่เย็น ยิงไกลในจังหวะที่ มาติจาจ ออกมาไกลเส้นประตู ทว่าบอลข้ามคานนิดเดียว
 
        เกมเป็นของทีมชาติไทยอยู่ข้างเดียวแต่ยังไม่สามารถหาโอกาสส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้ ก่อนที่เกมจะผ่านครึ่งชั่วโมงของการแข่งขันไทยเริ่มเพลาเกมรุกลงไป และนาที 36 กลับเป็น เอฟซี ภูเก็ต ที่ได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ นิรันดร์ พันทอง เปิดลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามไปหน้าประตูให้ ตามีซี หะยียูโซะ โหม่งเช็ดเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตู ให้ เอฟซี ภูเก็ต นำ 1-0
 
        ท้ายเกมไทยพยายามเปิดเกมรุกหวังเอาประตูตีเสมอแต่ไม่สามารถหาโอกาสยิงได้ ทำให้ครบ 45 นาทีแรก เอฟซี ภูเก็ต นำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 1-0
 
        ครึ่งหลังเปิดฉากมาไทยยังคงบุกเหมือนเดิม และนาที 49 น่าได้ประตูขึ้นนำถึงสองครั้งติดต่อกัน เริ่มจากการยิงของ สารัช อยู่เย็น ที่ซัดไกลแต่ มาติจาส เหินตัวปัดบอลออกหลังไปได้ และจากลูกเตะมุม สารัช อยู่เย็น เปิดไปเสาสองให้ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ โหม่งเต็มศีรษะ บอลย้อนเหมือนจะเข้าเสาแรกแต่ เสกสิทธิ์ ศรีใส ที่ยืนคุมเส้นอยู่โหม่งทิ้งออกหลังไปได้
 
        นาที 54 วีระวุฒิ กาเหย็ม เปิดลูกเตะมุมให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โหม่งเต็มๆ แต่ มาติจาส ยังพุ่งปัดออกไปได้อีกครั้ง และถัดมา 4 นาที กลับเป็นเอฟซี ภูเก็ต ที่มาได้ลูกที่สองเมื่อ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ทำฟวล์ นิรันดร์ พันทอง ในเขตโทษ และเป็น พงษ์ศักดิ์ พานิชเจริญ ที่รับหน้าที่สังหารยิงไปทางซ้ายมือตัวเองไม่พลาด ให้เอฟซี ภูเก็ต นำห่าง 2-0
 
        จากนั้นไทยยังเปิดเกมบุกเหมือนเดิม และเกือบได้ประตูตีไข่แตก นาที 60 จาก เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ที่ลอยตัววอลเลย์ในเขตโทษ แต่ มาติจาส ยังเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ หลังจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มเพลาเกมรุกลงไปโดยทีมชาติไทยเริ่มหมดมุกในการเข้าทำ ส่วนเอฟซี ภูเก็ต เน้นการครองบอล
 
        นาที 81 ไทยได้ลูกจุดโทษเมื่อ ธนพล อุดมลาภ โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ ก่อนที่ "แซมมี่" รณชัย รังสิโย จะซัดเข้าซ้ายมือตัวเองไม่พลาด ให้ทีมชาติไทย ไล่มา 1-2
 
        ถัดมาอีกเพียงแค่ 3 นาที "แซมมี่" รณชัย รังสิโย เกือบตีเสมอได้เมื่อโหม่งจ่อๆ หน้าประตูชนคานอย่างน่าเสียดาย และเวลาที่เหลือไทยพยายามเปิดเกมรุกแต่ไม่สามารถตีเสมอได้ จบเกม เอฟซี ภูเก็ต ชนะ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2-1
 
        สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตูราคาคนละ 100 บาท เพื่อมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งปรากฏว่าเก็บได้ทั้งสิ้น 81,800 บาท นอกจากนั้น นิยม ทัศนีย์ทิพากร รองประธานอาวุโสกกรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต ได้ร่วมสมทบทุนอีก 5 หมื่นบาท ทำให้ยอดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้เก็บได้ทั้งสิ้น 131,800 บาท


 
        วาทะโค้ช
 
 
        "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ : เกมนี้นักเตะสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกได้ดี เพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ซึ่งนี่คือบทเรียนสำคัญที่ทำให้นักเตะทุกคนได้รู้ว่า โอกาสหากมีแล้วไม่สามารถทำได้ จะต้องเจออะไร แต่โดยรวมยังพอใจ พร้อมบอกด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดในเกมนี้คือการเซฟนักเตะไม่ให้มีอาการบาดเจ็บมากกว่าเน้นผลการแข่งขัน

 
        "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ : นักเตะทุกคนทำได้ดีและไม่คิดมากกับผลการแข่งขัน เพราะหากมองจากรูปเกมถือว่าสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง เพียงแต่ผู้รักษาประตูเอฟซี ภูเก็ต เซฟดีจริงๆ ส่วนสิ่งที่ต้องแก้ไขคือเกมรุกที่ยังจบไม่คมเท่าไหร่

 
        สมพงษ์ วัฒนา นายใหญ่เอฟซี ภูเก็ต : ตนเองพยายามลองตัวนักเตะหลังจากไม่ได้ฝึกซ้อมกันมานาน พร้อมพูดถึงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ว่า เล่นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรุกซึ่งตนเองเชื่อว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติไทยน่าจะผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้ อย่างไรก็ดีส่วนหนึ่งที่วันนี้ไทยแพ้เอฟซี ภูเก็ต น่าจะเกิดจากประสบการณ์ เพราะผู้เล่นเอฟซี ภูเก็ต มีหลายคนอายุมากกว่า 23 ปี
               
 
        สำหรับทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมเดินทางกลับ กทม. วันที่ 4 พ.ย. นี้ เพื่อทำการฝึกซ้อม และเตรียมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์อย่างเป็นทางการ วันที่ 6 พ.ย. โดยมีโปรแกรมนัดแรกวันที่ 9 พ.ย. พบกับ มาเลเซีย ที่สนามเกโรล่า บัง การ์โน่ (เสนายัน) เวลา 16.00 น.

ขอบคุณ คุณไม่สามารถมองเห็น links ได้ กรุณา.สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ


LikePost โดย 0 สมาชิก :

เหนื่อยก็พัก

 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 
ร่วมขับเคลื่อนโดย