สนับสนุนเว็บ

ผู้เขียน หัวข้อ: โปรAIS  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Permalink: โปรAIS

15/ม.ค./22 หัวข้อไอดี: 17535509 | ลิ้งค์หัวข้อ: /topic/17535509

ออนไลน์ Luckyz0nl3

  • ออนไลน์
  • 34434
    59108
    0



  • Grade I
  • *
  • สมัครสมาชิกเมื่อ 09/08/2017
    YearsYearsYearsYearsYears
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้ : 34434
  • Like Post : 0
  • Peny : 59108
  • 177257

    • ดูรายละเอียด


  • เข้าใช้งานล่าสุดเมื่อ 46 นาทีที่แล้ว


โปรaisโปรais เริ่มต้นขึ้นบัญชีจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 ม.ย. พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อตุลาคม พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ปฏิบัติการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เมืองไทย เมื่อวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2534 แล้วก็เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินการปฏิบัติ เช่น คุ้นชินการกระทำ ดาต้าคอม (เวลานี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), คุ้นชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พุทธศักราช 2537 รวมทั้งได้ขยายเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดน้อยลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามขั้นตอนการจ่ายเงินเป็น 2 ประเภทเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” รวมทั้ง ชำระค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และก็นำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วหลังจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อธุรกิจการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและจากนั้นก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (เวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว แล้วก็ได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้ารวมทั้งช่องทางความก้าวหน้าจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นองค์กรยุคสมัยใหม่ที่จะจะต้องขับเขยื้อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็ให้เทคโนโลยี“คน”
เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และจากนั้นก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนยิ่งกว่านั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกลุ่มเด็กจบใหม่ที่มีเยอะมากๆกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานเพราะฉะนั้นปัญหาสำคัญของการขับเลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้นทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมถึงนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความมั่นคงยั่งยืน”ขั้นตอนการบริหารจัดเตรียม
• แนวทางรวมถึงวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขภาวการณ์อนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงอยู่ที่ดีของบุคลากร
• สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ขาทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่ย้ำงานด้านกระทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้ดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน พนักงานในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องธุรกิจรวมทั้งขั้นตอนการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นและระยะยาวโดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตัวเองในฐานะเพื่อนสนิททางธุรกิจและเริ่มช่วยเหลือกันปรับปรุงคนภายในของเอไอเอส พร้อมการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่ประสบความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นวิธีการที่ยึดหลักการ “การให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มกระจ่างทันสมัยรวมทั้งสนับสนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมทั้งครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้และความเข้าใจได้สามารถทำงาน ในตำ แหน่งที่สมควรแล้วก็กำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งยังในประเด็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเป็นของที่จำเป็นจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมกับการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่ขากับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้หนทางของธุรกิจ แล้วก็ร่วมวางอุบาย ในการจัดแจงความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับเพื่อการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)หมายถึงความสามารถของพนักงานภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพแล้วก็นำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการดำเนินการอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและแนวทางการของการวัดผลดำเนินงานของบุคลากรสำหรับการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย
นอกเหนือจากยุทธวิธีที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อถือว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและจากนั้นก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยิบความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายผิดแผกแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมความพร้อมต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในปลายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น ดังเช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติการทำ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและการอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์พร้อมด้วยความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากหลากหลายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความชื่นชอบ ภาษาเชื้อชาติและก็ค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและเป้าหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของกลยุทธ์กฎที่ต้องปฏิบัติดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ แล้วก็ได้มีการทวนแนวทางอีกรอบในปีให้หลัง โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคกันในกระบวนการคัดเลือกพนักงานการกำ คราวดค่าตอบแทนแล้วก็ผลประโยชน์การประเมินผลการปฏิบัติงานรวมทั้งการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การมอบโอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและเน้นการจ้างแรงงานท้องถิ่นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติงานไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความมุ่งหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปดำเนินงานในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อพนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็ปรับปรุงถิ่นฐานของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้มีพนักงานโอนย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเนื่องจากความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นยอดเยี่ยมไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงสารเลวข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดแล้วก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งและก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการผลิตสรรค์แล้วก็ของใหม่) แล้วก็ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและสร้างความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่กระจ่างและก็และก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของพนักงานและก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ออกแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็ความประพฤติที่ต้องการอย่างถูกจุดและก็คล้ายต่อวิธีทำ งานที่ยืนนานที่สุด
เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มแจ้งและจากนั้นก็การ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกระบวนการเชิงรุกต่างๆเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการการแนะนำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยวิธีการทำ Workshopและสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อสื่อความหมายและพฤติกรรมของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมย้ำ ว่าแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆอีกทั้งในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้ซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวเนื่องและความสบายภายในหน่วยงานท้ายที่สุด จะมีผลทำ ให้องค์กรไปถึงเป้าหมายจากที่ตั้งใจไว้ได้ รวมถึงการพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้น ผ่านแนวทางการเรียนรู้ในต้นแบบต่างๆ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : คุณไม่สามารถมองเห็น links ได้ กรุณา.สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
เน็ต ais


เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : คุณไม่สามารถมองเห็น links ได้ กรุณา.สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
http://moulkiti.blogspot.com/2021/09/ais_22.html


Tags : โปรAIS,เน็ต ais,สมัคร เน็ต ais

LikePost โดย 0 สมาชิก :


 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 
ร่วมขับเคลื่อนโดย